ปูนฉาบตราเสือ ปูนที่ได้รับความไว้วางใจ

 

หากอยากซื้อปูนซีเมนต์มาใช้ในการก่อสร้าง ยี่ห้อหนึ่งที่มักจะถูกพูดถึงอยู่บ่อย ๆ นั่นคือปูนตราเสือ ซึ่งเป็นยี่ห้อที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท SCG ที่โด่งดังมากในประเทศไทย ในการผลิตวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง สำหรับปูนซีเมนต์ตราเสือนั้นได้ถูกผลิตออกมาจำหน่ายมากมายหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานก่อ งานฉาบ ซึ่งปูนตราเสือจะมีปูนออกมาให้เราเลือกทุกลักษณะงาน ต้องใช้ปูนแบบไหนเพื่อที่ให้งานก่อสร้างทุกชิ้นออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

การเลือกปูนตราเสือนั้นเราจำเป็นที่จะต้องรู้ประเภทงานที่เราจะใช้ ดังนี้

- ปูนซีเมนต์ตราเสือ ก่อ ฉาบ เท เป็นประเภทของปูนซีเมนต์แบบดั้งเดิมที่ได้รับความไว้วางใจในงานด้านนี้ สามารถที่จะใช้ร่วมกับอิฐประเภทอิฐบล็อก อิฐมอญ

- ปูนซีเมนต์เสือมอร์ตาร์ฉาบทั่วไป สามารถที่จะใช้ได้ดีในทุก ๆ งาน มาพร้อมกับคุณสมบัติอุ้มน้ำ สามารถที่จะฉาบกับอิฐบล็อกและอิฐมอญ

- เสือมอร์ตาร์ฉาบอิฐมวลเบา เป็นปูนที่ออกแบบมาเพื่อการฉาบอิฐมวลเบาโดยเฉพาะที่มีความเหนียว เพิ่มการยึดเกาะที่มากขึ้น สามารถอุ้มน้ำได้ดี และที่สำคัญอิฐมวลเบาที่นำมาใช้ร่วมกันจะต้องเป็นอิฐประเภทที่ผ่านการอบไอน้ำมาแล้ว

- เสือมอร์ตาร์ฉาบคอนกรีต เป็นปูนชนิดที่มีการยึดเกาะที่มากขึ้น เหมาะกับงานคอนกรีตของงานโครงสร้างจำพวก เสา คาน หรืองานหล่อเสาที่มีความมัน เป็นต้น

ในการเลือกปูนตราเสือนั้น เจ้าของงานจะต้องรู้ก่อนว่าตนเองนั้นจะซื้อปูนซีเมนต์นี้ไปใช้กับงานอะไร เพื่อที่จะเลือกปูนได้ถูกต้องตามลักษณะของงาน สามารถที่จะหาข้อมูลหรือปรึกษาเจ้าหน้าที่ได้ก่อนการซื้อ