ปูนนก ก่อฉาบทั่วไป กับคุณสมบัติที่คุณไม่ควรพลาด

 

ปูนนก ก่อฉาบทั่วไป กับคุณสมบัติที่คุณไม่ควรพลาด การก่อสร้างบ้านหรืออาคารต่าง ๆ รวมถึงสิ่งก่อสร้างที่ต้องการความแข็งแรงทนทาน ไม่ว่าจะเป็นอดีตหรือปัจจุบัน ถึงแม้วัสดุที่ใช้ก่อสร้างจะมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาไปตามยุคสมัย แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ว่าจ้างต้องการเหมือนกัน คือ ความปลอดภัย มั่นคง แข็งแรง ตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี รวมถึงความสวยงามน่ามองอีกด้วย ในการก่อสร้างจึงต้องให้ความสำคัญกับวัสดุก่อสร้าง ดังเช่น ปูนที่มีหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ สำหรับบทความนี้จึงขอยกตัวอย่างปูนนกซึ่งเป็นปูนนกก่อฉาบทั่วไป ที่มีคุณสมบัติน่าสนใจเป็นอย่างมาก ดังต่อไปนี้

ปูนนก ก่อฉาบทั่วไป เป็นปูนสำหรับงานก่อและงานฉาบ ซึ่งมีรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกัน แต่โดยทั่วไปคุณสมบัติหลัก ๆ ได้แก่ เนื้อปูนที่เนียนละเอียด นุ่ม เบามือ มีความสามารถในการยืดเกาะได้เป็นอย่างดี และช่วยให้ผนังหรืองานก่อสร้างมีความเรียบเนียนสวยงามมากยิ่งขึ้น

ปูนนกก่อฉาบทั่วไป ในงานฉาบ การยืดเกาะเป็นคุณสมบัติหลักที่ไม่ควรมองข้ามเพราะจะช่วยลดโอกาสในการแตกร้าวของผนังได้เป็นอย่างดี สามารถใช้ได้ทั้งงานฉาบภายในและภายนอก โดยมีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำสูง ฉาบง่าย ลื่นและแห้งเร็ว โดยข้อควรระวัง คือ ควรฉีดน้ำบนผนังให้ชุ่มก่อนฉาบและไม่ควรฉาบให้หนามากเกินไปอีกด้วย

ในส่วนของงานก่อ หากเป็นปูนสำเร็จรูป คุณสามารถนำไปผสมน้ำและก่อได้ทันที เป็นการช่วยลดระยะเวลาในการผสมปูนได้เป็นอย่างมาก โดยการก่อนั้นสามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

จะเห็นได้ว่า ปูนนกก่อฉาบทั่วไป เป็นปูนที่มีคุณสมบัติน่าสนใจ ทั้งนี้ ผู้ใช้ควรศึกษาวิธีการใช้งานและข้อควรระวังก่อนการใช้เพื่องานก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น