ปูนดอกบัว ปรับโฉมใหม่น่าจับตามองกว่าเดิม

 

ปูนดอกบัว ปรับโฉมใหม่น่าจับตามองกว่าเดิม ได้มีการปรับโฉมตัวแบรนด์ใหม่ ที่น่าจับตามองมากยิ่งขึ้น หลังจากการเปลี่ยนแปลงของบริษัท ปูนซีเมนต์เอเชีย จำกัด มหาชน จากที่มีการเว้นวรรคในการปรับใหญ่มาระยะหนึ่งแล้ว ล่าสุดทางปูนซีเมนต์เอเชียก็ได้มีการจับมือกับผู้บริหารที่ประกาศการปรับโฉมใหม่ด้านแบรนด์และภาพลักษณ์ทางการตลาด ถือว่าเป็นการปรับใหญ่ที่สามารถจะพลิกโฉมหน้าของรูปแบบการขายปูนซีเมนต์ที่ฉีกแนวออกไป จากการแข่งขันในตลาดที่เป็นรูปแบบปัจจุบัน เน้นไปที่การเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มของผู้ใช้ปูนจริงอย่างเช่น ช่างปูน เจ้าของบ้าน และเจ้าของโครงการ เป็นต้น

ปูนดอกบัว มีภาพรวมทางการตลาดปูนซีเมนต์ที่จะมีการขยายตัวประมาณ 5% หรือที่ 28-29 ล้านตัน เมื่อเทียบกับปีก่อนแล้ว เนื่องมาจากจะมีการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่จากทางรัฐบาล เช่น การสร้างรถไฟฟ้าในสายต่าง ๆ โครงการคอนมิเนียมที่มีขนาดใหญ่ และการเกิดบ้านพักที่อยู่อาศัยใหม่ โดยรายได้ที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตมีมากถึง 5% ตามตลาด ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับเมื่อปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ที่มากกว่า 7,000 ล้านบาท เลยทีเดียว ซึ่งทำให้เห็นถึงคุณภาพปูนดอกบัว และการยอมรับตัวผลิตภัณฑ์จากตลาดก่อสร้างได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันกลุ่มของปูนดอกบัวมีสินค้าอีกหลายตัวที่ได้ผ่านการวิจัยและการพัฒนาจากแล็บซีเมนต์ ที่มีความน่าเชื่อถือที่เก่าแก่กว่า 100 ปี ทั้งยังมีการพัฒนาตัวสินค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น การสร้างปูนซีเมนต์แบบโปร่งแสง ปูนซีเมนต์กันความร้อน และปูนซีเมนต์ที่มีส่วนผสมของทีเอ็กซ์ แอ็คทีฟ เป็นต้น ซึ่งปูนซีเมนต์เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับมาเป็นระยะยาวจากทั่วโลกอีกด้วย