เลือกปูนฉาบตราเสืออย่างไรให้เหมาะกับงานฉาบที่ดี

 

งานฉาบส่วนใหญ่ที่สร้างความพึงพอใจให้แก่เจ้าของบ้านเรือนได้เป็นอย่างดีที่สุดก็คืองานที่ฉาบออกมาเรียบเนียน มีความแข็งแรงทนทานไม่หลุดลอกหรือแตกร้าวง่ายและต้องยึดเกาะได้เป็นอย่างดี แต่ท่านจะสามารถรู้ได้อย่างไรว่าปูนตราเสือสูตรไหนที่จะช่วยให้งานฉาบของท่านสวยงามและเรียบเนียนอย่างใจมากที่สุดเพราะว่าปูนตราเสือนั้นมีสูตรให้เลือกอยู่มากมาย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่หากท่านได้อ่านบทความนี้ท่าจะรู้อย่างแน่นอนว่าสูตรไหนเหมาะกับงานแบบใดบ้าง

· เสือซีเมนต์ ก่อ ฉาบ เท สีเขียว สูตรดั้งเดิมที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานช่วยให้งานก่อ ฉาบ หรือเทได้มาตรฐานที่ดีและให้ความเรียบเนียนของงานได้พอสมควร เหมาะกับงานฉาบทับงานก่ออิฐมอญหรืออิฐบล็อกที่พื้นผิวฉาบยาก

· เสื้อซีเมนต์ ฉาบพิเศษ สีน้ำเงิน สูตรเพื่องานฉาบโดยเฉพาะเพื่อให้งานฉาบมีความเรียบเนียนและไม่หลุดลอกง่ายอีกทั้งยังช่วยให้งานฉาบเสร็จได้อย่างรวดเร็วไม่กินเวลา

· เสือ มอร์ตาร์ ฉาบทั่วไป สีเขียวเข้ม ช่วยให้งานฉาบเสร็จอย่างรวดเร็วและว่องไวอีกทั้งยังให้งานที่สวยสมบูรณ์แบบเหมาะสำหรับงานฉาบอิฐมอญหรืออิฐบล็อก

· เสื้อ มอร์ตาร์ ฉาบละเอียด แดงคาดเขียว เพิ่มความเรียบเนียนให้งานฉาบมากยิ่งขึ้นด้วยโมเลกุลขนาดเล็ก ละเอียดและง่ายต่อการฉาบ

· เสือ มอร์ตาร์ ฉาบผิวคอนกรีต ปูนที่ถูกออกมาให้สามารถยึดเกาะได้ดีเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังเพิ่มสารอุ้มน้ำจึงทำให้เหมาะกับการฉาบผิวคอนกรีตที่มีความลื่นและมันได้เป็นอย่างดี

เสือ มอร์ตาร์ ฉาบอิฐมวลเบา สูตรเฉพาะสำหรับงานฉาบอิฐมวลเบาแบบอบไอน้ำแรงดันสูงเพื่อเพิ่มความเรียบเนียนและแข็งแรงให้แก่พื้นผิว

จะเห็นได้ว่ามีปูนตราเสือหลายรุ่นที่ถูกคิดสูตรมาเพื่อใช้ในงานที่แตกต่างกัน ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อต้องรู้ประเภทงานที่แน่นอนก่อน เพื่อจะได้กะปริมาณที่ต้องการใช้ได้อย่างถูกต้อง