ปูนฉาบแต่งผิวบางพิเศษ สีขาว สำหรับงานฉาบที่ต้องการความเรียบและสวยงามเป็นพิเศษ

 

ปูนฉาบแต่งผิวบางพิเศษ สีขาว เป็นปูนที่ใช้ฉาบทับงานคอนกรีตที่ค่อนข้างฉาบให้เรียบยากและมักจะหลุดร่อนง่ายเวลาฉาบ ให้งานฉาบออกมามีความสวยงามและเป็นสีขาวสวยหรือจะใช้กับงานฉาบที่ต้องการความเรียบสวยได้กับผนังทุกประเภท ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของสารอุ้มน้ำที่ช่วยลดการแตกร้าว มีส่วนผสมของฟองอากาศที่เป็นตัวช่วยสำคัญทำให้งานฉาบง่ายมากยิ่งขึ้นและลื่นเบาแรงไปได้พอสมควร

ปูนฉาบแต่งผิวบางพิเศษ สีขาว ยังมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มการยึดเกาะทำให้เนื้อปูนสามารถเซ็ตตัวได้อย่างเหมาะสมในการใช้งาน สามารถใช้ฉาบได้ความบางแบบพิเศษที่ 1-3 มิลลิเมตร เนื้อปูนเมื่อผสมน้ำแล้วมีความละเอียดและเรียบเนียนกว่าปูนฉาบชนิดอื่น สามารถฉาบลงได้ทุกพื้นผิวผนังโดยที่ไม่ต้องทุบหรือสกัดพื้นผิวเดิมออก เนื้องานที่ฉาบออกมาเสร็จแล้วจะมีสีขาวสะอาดตาเพราะมีส่วนผสมที่ได้มาจากแคลไซด์และปูนซีเมนต์ขาว

โดยส่วนใหญ่แล้ว ปูนฉาบแต่งผิวบางพิเศษ สีขาว จะถูกบรรจุถุงมาในปริมาณ 25 กิโลกรัม ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 600 บาท 1 ถุง เวลาใช้งานต้องผสมน้ำ 16-18 ลิตร โดยการผสมน้ำทีละน้อยไม่เทน้ำลงทีเดียวใช้สว่านติดใบกวนในการผสมเนื้อปูนกับน้ำ เมื่อเนื้อปูนกับน้ำเข้ากันได้เป็นอย่างดีแล้วจะเป็นเหมือนครีมข้น ๆ แล้วจึงจะสามารถใช้งานได้ หากฉาบที่ความหนา 1-3 มิลลิเมตร จะสามารถฉาบพื้นที่ 15 ตารางเซนติเมตร การใช้งานควรรีบใช้งานให้หมดภายใน 1 ชั่วโมง ไม่เช่นนั้นปูนจะแข็งตัวและทำให้ยากต่อการใช้งาน