ปูนทีพีไอกับบ้านสไตล์ลอฟท์

ตอนนี้บ้าน ปูนทีพีไอ เปลือยหรือว่าบ้านสไตล์ลอฟท์นั้น กำลังมาแรงด้วยความที่ดูดิบ ๆ แต่คลาสสิคนั้นทำให้คนรุ่นใหม่ หันมานิยมและเลือกที่จะสร้างบ้านสไตล์นี้มากขึ้น และภายใต้ความสวยงามที่เรียบ ๆ แต่ทว่าโดดเด่นนั้น ไม่ว่าการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ไหนก็ทำให้บ้านปูนเปลือยที่สร้างจากปูนทีพีไอนี้ก็ทำให้ดูสวยได้แบบไม่ยากเย็น

                                ผนัง ปูนทีพีไอ เปลือยเป็นการสร้างที่เรียกได้ว่าช่วยประหยัดงบประมาณได้มากทีเดียว เพราะนอกจากจะสวยได้โดยไม่ต้องใช้สีเข้ามาเป็นส่วนประกอบแล้ว ผนังสไตล์นี้ยังตกแต่งให้เข้าดูสวยได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นกับ เฟอร์นิเจอร์ไม้หรืออื่น ๆ ก็สามารถเลือกประดับตกแต่งได้อิสระตามความชอบของผู้ตกแต่งเอง บ้านสไตล์ลอฟท์นี้ สร้างโดยการขัดมันปูนที่ผนัง และลงน้ำยาเคลือบเงา A100 เพื่อความสวยงาม

                                อีกทั้งเดี๋ยวนี้มีปูนซีเมนต์สำเร็จรูปที่มีสีในตัวเองออกมาให้เลือกใช้เพื่อความสะดวกสบาย และเพิ่มความหลากหลายในเรื่องของสีปูนเปลือย ทำให้การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์นี้มีสีสันอื่น ๆ นอกเหนือจากสีเทาของ ปูนทีพีไอ ขึ้นไปอีกมิติ การดูแลรักษาบ้านปูนเปลือยนี้ ไม่มีอะไรที่ยุ่งยาก เพียงแค่ต้องดูแลลงน้ำยาเคลือบใหม่ในทุก ๆ ปี

การลงน้ำยาเคลือบใหม่นั้นเป็นสิ่งจำเป็น เพราะการเคลือบผิวของผนังปูนนั้นถึงจะไม่ช่วยลดการแตกของปูนซึ่งอาจจะเกิดขึ้น แต่ก็ช่วยลดการเกิดฝุ่นและขุยปูนได้ น้ำยาเคลือบนั้นสามารถหลุดร่อนออกได้เมื่อผ่านการใช้งานนาน ๆ แต่เราก็สามารถดูแลด้วยการลงน้ำยาเคลือบใหม่เมื่อพบการหลุดร่อน ก็เป็นการดูแลรักษาบ้านที่เรารัก ให้คงความสวยอยู่กับเราต่อไปนาน ๆ