ปูนอินทรีดำ ปูนสำหรับงานโครงสร้างถอดแบบเร็ว

 

ปูนอินทรีดำ ปูนสำหรับงานโครงสร้างถอดแบบเร็ว

การก่อสร้างอาคารขึ้นมาหลังหนึ่ง ถ้าหากละเลยความสำคัญของโครงสร้าง แน่นอนว่าอาคารนั้นย่อมอยู่ไม่ได้นาน ต่อให้มีการตกแต่งอาคารนั้นอย่างสวยหรูแค่ไหนก็ตาม ถ้าโครงสร้างไม่ดี สักวันหนึ่งอาคารนั้นก็ต้องพังถล่มลงมา และทำให้เกิดโศกนาฏกรรรม อย่างที่เคยเกิดมาแล้วหลายครั้งในประเทศไทย

ปูนอินทรีดำ คือ ชื่อยี่ห้อใหม่ของปูนซีเมนต์ตราสามเพชร เป็นปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ประเภท 3 ปูนอินทรีดำ เหมาะสำหรับงานผลิตคอนกรีตอัดแรงทุกชนิด เช่น คาน เสาเข็ม แผ่นพื้น และเหมาะสำหรับงานก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ สะพาน ถนน และงานก่อสร้างใต้น้ำ ที่ต้องการกำลังอัดสูงในระยะเวลาจำกัด ปูนอินทรีดำยังมาพร้อมกับคุณสมบัติจับตัวเร็ว สามารถถอดแบบพิมพ์ได้ในระยะเวลาที่รวดเร็วอีกด้วย จึงช่วยให้งานปูนสำเร็จได้ในปริมาณมาก และมีความแข็งแรงสูง โดยใช้ระยะเวลาที่น้อยกว่าการใช้ปูนแบบอื่น

สำหรับการผสม ปูนอินทรีดำ เพื่อนำไปใช้ก็ไม่ยุ่งยาก โดยใช้ส่วนผสมที่เหมือนกับปูนปอร์ตแลนด์ชนิดอื่น ๆ ได้แก่ ทรายหยาบ หิน และน้ำสะอาด ใช้ปริมาณตามที่ผ่านการคำนวณและกำหนดมาโดยวิศวกร หรือช่างผู้ชำนาญ แต่มีข้อแม้เล็กน้อยว่า ทราย หิน และน้ำ ที่นำมาผสมต้องมีความสะอาด เพื่อให้ปูนมีประสิทธิภาพในการจับตัวสูงสุด และเมื่อผสมน้ำแล้ว ควรใช้ปูนให้หมดภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง