ปูนนก ฉาบทั่วไป แบบสำเร็จรูปใช้งานง่าย ยึดเกาะดี

 

ปูนนก ฉาบทั่วไป แบบสำเร็จรูปใช้งานง่าย ยึดเกาะดี การสร้างบ้าน รวมถึงอาคารต่าง ๆ ในปัจจุบัน นอกจากจะให้ความสำคัญกับความแข็งแรงทนทานของโครงสร้างแล้ว การออกแบบให้ตัวบ้านมีความสวยงาม น่าอยู่ก็เป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญเช่นกัน การใช้อิฐเพื่อก่อสร้างบ้านจึงต้องมีการฉาบปูนทับ เพื่อให้ผนังมีความสวยงามน่ามองและช่วยป้องกัน รอยแตกร้าวและกันความร้อนได้อีกด้วย โดยการใช้ปูนเพื่อฉาบนั้น ในปัจจุบันก็มีปูนให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ สำหรับบทความนี้จึงขอกล่าวถึง ปูนนกฉาบทั่วไป แบบสำเร็จรูปที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับงานฉาบเป็นอย่างมาก

ปูนนกฉาบทั่วไป เป็นปูนสำเร็จรูปที่มีการกำหนดส่วนผสมต่าง ๆ ในอัตราส่วนที่เหมาะสม โดยมีส่วนผสมของปูนซีเมนต์สำหรับงานฉาบ หินบดที่มีคุณภาพ รวมถึงสารเคมีที่เป็นประโยชน์ต่องานฉาบ เช่น สารป้องกันแสงแดดและสารที่ช่วยให้เนื้อปูนมีความเนียนละเอียดฉาบง่าย เป็นต้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คุณมีผนังที่เรียบเนียนน่าสัมผัสและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

ในการใช้งาน ปูนนกฉาบทั่วไป คุณต้องทำความสะอาดบริเวณหรือผนังที่ต้องการฉาบเสียก่อน โดยการกำจัดสิ่งสกปรก เช่น ฝุ่น คราบต่าง ๆ เสียก่อน จากนั้นจึงรดน้ำให้ชุ่มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะของเนื้อปูน จากนั้นจึงนำเนื้อปูนที่ผสมน้ำในปริมาณที่พอเหมาะ ฉาบลงบนผนัง คุณก็จะได้งานฉาบที่เนียนละเอียดมีคุณภาพ โดยปูนฉาบทั่วไปนี้เหมาสำหรับการฉาบอิฐแดง เสา คาน อิฐบล็อกต่าง ๆ สามารถใช้งานทั้งภายในและภายนอกอาคารเลยทีเดียว

สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน ปูนนกฉาบทั่วไป คือ การเก็บกองปูนไว้ในที่แห้งและร่ม เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ปูนที่มีคุณภาพไว้ใช้ในงานฉาบตามความต้องการ