ประเภทของปูนตราเสือ

1032255_8286

ปูนตราเสือ เป็นปูนที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบันมีการพัฒนาประเภทของปูนให้เหมาะสมกับการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ประเภทของปูนตราเสือในปัจจุบันแบ่งได้ดังนี้

1. เสือ ซีเมนต์ แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ปูนซีเมนต์ผสม ก่อ ฉาบ เท สูตรเนื้อแน่น เหมาะสำหรับงานก่ออิฐและฉาบผนัง ทำให้ผนังมีความแข็งแรงไม่แตกร้าว นอกจากนี้ยังใช้ในงานโครงสร้างขนาดเล็กได้ อีกประเภทหนึ่งคือ ปูนซีเมนต์ฉาบ สูตรพิเศษสำหรับงานฉาบโดยเฉพาะ สามารถใช้ฉาบผนังโดยไม่ต้องใส่น้ำยาช่วยฉาบ ทำให้ผนังเรียบเนียนสวย นอกจากนี้ยังฉาบลื่นทำให้ประหยัดเวลาอีกด้วย

2. เสือ มอร์ตาร์หรือปูนซีเมนต์สำเร็จรูป คือการนำปูนซีเมนต์ผสมกับวัสดุผสมที่ผ่านกระบวนการบดละเอียดให้มีขนาดที่เหมาะ แค่เพียงผสมน้ำตามอัตราส่วนที่บอกไว้หลังถุงปูนก็สามารถนำไปใช้งานได้ทันที เสือ มอร์ตาร์มีหลายประเภทด้วยกัน เช่น ประเภทฉาบทั่วไป, ฉาบละเอียด, ฉาบอิฐมวลเบา, ฉาบอิฐมวลเบา สูตรแพลทินัม, ฉาบผิวคอนกรีต, ก่อทั่วไป, ก่ออิฐมวลเบา เป็นต้น

3. เสือ เดคอร์ ปูนซีเมนต์สำหรับงานตกแต่งภายในมีหลายประเภท เช่นกัน อาทิ ปูนซีเมนต์ขาวหล่อดินทราย, ปูนซีเมนต์สำหรับฉาบแต่งผิวสี, ปูนซีเมนต์ทาแต่งผิวซีเมนต์, ปูนซีเมนต์ขาวสูตรพิเศษ เป็นต้น

นอกจากปูนตราเสือ 3 ประเภทที่กล่าวไปแล้วข้างต้น ยังมีปูนซีเมนต์ประเภทอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ปูนซีเมนต์ขาวยาแนวและอเนกประสงค์ สูตรเนื้อแน่น, กาวซีเมนต์ ซิลเวอร์ซีรีย์ สำหรับกระเบื้องขนาดเล็ก สูตรแห้งตัวเร็ว, วัสดุผสมปูนซีเมนต์แคลไซต์ สำหรับตกแต่งพื้น, กาวซีเมนต์ โกลด์ ซีรีย์ สำหรับกระเบื้องขนาดใหญ่และแกรนิต เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าปูนตราเสือนั้นมีมากมายหลายประเภท และมีการพัฒนาปรับปรุงสูตรอยู่เสมอทำให้สามารถเลือกปูนตราเสือสำหรับใช้งานตามความเหมาะสมได้